Friday, 29/Mar/2024, 2:44 AM XIN CHÀO: Guest | RSS
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Thông Tin Chung » Thông Báo » Tình Nghĩa Thầy Cô (Chúc Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11)
Tình Nghĩa Thầy Cô
tuanbinDate: Sunday, 21/Nov/2010, 5:11 PM | Message # 1
Private
Group: Users
Messages: 5
Reputation: 0
Status: Offline


Đã lâu lắm rồi tôi không về thăm thầy cô, nhiều lúc tôi thấy lũ học trò bọn tôi đôi lúc cũng vô tâm thật, cứ mãi bon chen chạy theo những gì được gọi là "ước mơ, hạnh phúc" mà quên đi những người đã dìu dắt chúng tôi, dạy chúng tôi những điều hay trong cuộc sống. Một năm có 365 ngày, có 1 ngày duy nhất dành cho thầy cô là 20/11, chẳng lẽ cứ phải đợi đến ngày 20/11 mới về thăm lại thầy cô . Cũng như ngày của Mẹ vậy, 1 năm chỉ có 1 ngày, chẳng lẽ chúng ta chỉ hiếu thảo với Mẹ trong ngày đó thôi sao. Có lẽ trong 365 ngày thì ngày hạnh phúc nhất của thầy cô là 20/11, được nhận những bó hoa, những lời chúc từ những đứa học trò thân thương của mình còn gì hạnh phúc hơn. Nhưng nếu ngày bình thường mà thầy cô cũng nhận được sự quan tâm chia sẻ thì niềm hạnh phúc ấy có lẽ sẽ được nhân đôi hơn.

Tôi vẫn còn nhớ năm tôi thi tốt nghiệp phổ thông, có 1 môn làm tôi và bọn bạn thức khuya dậy sớm học bài đó là môn Sử. Nếu không có những lời "hăm dọa" hạ hạnh kiểm, mời phụ huynh từ cô Loan thì có lẽ chúng tôi sẽ không được kết quả cao môn Sử rồi. Giờ nghĩ lại cảm thấy thương cô thật. Rồi những bài văn "Vợ nhặt", "Người lái đò Sông Đà" được cô Vân nhào đi nhào lại, cô dạy kỹ đến mức cháy giáo án luôn và kết quả là bọn tôi phải đi học bù, nghĩ lại lúc ấy cũng vui thật. Một thầy rất đẹp trai dạy Hóa, năm ấy cũng là năm thi Hóa nên lớp tôi được gặp thầy nhiều hơn. Lũ con gái có vài đứa tán tỉnh thầy nữa....

Lên Đại Học, chúng tôi tập tính tự lập nhiều hơn, chúng tôi không còn bị áp lực học bài trả bài, đi học đúng giờ nữa. Ai thích đi học thì đi, thích nghỉ thì nghỉ, chỉ cần thi qua là được. Nghĩ lại thời học sinh được sự quan tâm từ thầy cô thật hạnh phúc nhỉ. Từ khi cắp sách bước vào ngôi trường tiểu học cho đến khi rời ngôi trường đại học để tiếp tục con đường chinh phục ước mơ phía trước, chúng ta gặp gỡ, tiếp xúc rất nhiều thầy cô. Chúng ta có thể kể tên, nhớ những đặc điểm của thầy cô nhưng có lẽ chúng ta sẽ không thể nào kể hết được những công lao dạy dỗ của thầy cô. Bây giờ tuy chúng ta đã lớn, đã trưởng thành hơn rất nhiều nhưng có lẽ trong mắt thầy cô, chúng ta vẫn là chỉ là những đứa học trò bé bỏng, thân thương thuở nảo.

Nhân ngày 20/11, con xin chúc tất cả các thầy cô thật nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc bên người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và nhất là bên những đứa học trò tinh ranh ngày nào.

bapxaorangbo
 
Forum » Thông Tin Chung » Thông Báo » Tình Nghĩa Thầy Cô (Chúc Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: